Print this page
Tuesday, 07 August 2018 02:15

ฟุตบอลนักเรียน 7 คน “สพป.ตาก เขต 2 ต้านภัยยาเสพติด"

Rate this item
(1 Vote)

1 1

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน “สพป.ตาก เขต 2 ต้านภัยยาเสพติด" ประจำปี 2561 ขึ้น ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม วี-อาร์ ซอคเกอร์ ฟิลด์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขัน 2 ประเภท แบ่งเป็นเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ชาย จำนวน 16 ทีม และเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย จำนวน 16 ทีมรวมทั้งสิ้น 32 ทีม จากโรงเรียนต่างๆทั้ง 5 อำเภอฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก ซึ่งแต่ละทีมเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในสังกัด สพป.ตาก เขต 2 โดยมีครูหรือผู้บริหารในสังกัดเป็นผู้ควบคุมทีม 
การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายประวัตร์ พันธ์กอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เป็นประธานในพิธี วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งเพื่อส่งเสริม สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ทั้งนักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ได้มีโอการพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของนักเรียนให้มีคุณภาพ สามารถแข่งขันในรายการต่างๆ ในอนาคตได้ นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักเรียนในแต่ละโรงเรียนให้ได้รู้จักซึ่งกันและกัน โดยการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดผลแพ้หรือชนะ แต่สอนให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความเสียสละ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย ตระหนักถึงการออกกำลังกายและเพื่อสุขภาพที่ดี ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สิ่งสำคัญก็คือ ให้ห่างไกลและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดต่างๆ ซึ่งกีฬา เป็นวิถีทางหนึ่งที่จะช่วยให้เยาวชนพ้นภัยจากยาเสพติด และผลดีอื่นๆที่เกิดขึ้นตามมา 
สำหรับรางวัลการแข่งขัน ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศ จากนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ส่วนรองชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลจากผู้บริหาร ในสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นอกจากนั้นแล้วยังมีเงินรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศและเกียรติบัตรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 สำหรับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้...

Read 931 times